Uống sữa có tăng cân không

      23

Bạn đang chuẩn bị giảm cân và thắc mắc giảm cân có nên uống sữa không? Nên uống sữa không đường hay có đường? Đọc ngay nhé!


Sữa chứa nhiều protein có lợi cho sức khỏe. Thế nhưng, sữa cũng chứa nhiều chất béo và calo – 2 yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến cân nặng. Vậy thì giảm cân có nên uống sữa không? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc của bạn.

Bạn đang xem: Uống sữa có tăng cân không

Có nên uống sữa khi giảm cân?

*

Nhiều người nghĩ rằng sữa không tốt cho việc giảm cân. Trong 150ml sữa nguyên kem có chứa gần 5g chất béo và 150 calo. Đây thật sự là những con số “khủng” đối với chế độ ăn kiêng vì bạn bắt buộc phải tiêu thụ một lượng calo hạn chế trong ngày.

Vậy đang giảm cân có nên uống sữa? Câu trả lời là “Có!”. Bởi vì sữa không dẫn đến tăng cân mà trên thực tế nó còn giúp giảm cân. Theo một nghiên cứu được thực hiện vào năm 2004, những người theo chế độ ăn ít calo giảm cân nhiều hơn khi họ ăn ba phần sản phẩm từ sữa mỗi ngày so với những người tránh sữa.

Một số nghiên cứu khác cũng cho thấy rằng những người theo chế độ ăn kiêng nhiều sản phẩm từ sữa có thể kiểm soát cân nặng tốt hơn sau khi giảm cân. Họ cũng có vòng eo nhỏ hơn.

Bạn không cần phải cắt giảm sữa và các sản phẩm làm từ sữa khỏi thực đơn giảm cân. Sữa là một phần thiết yếu của chế độ ăn uống cân bằng. Không có hại gì khi tiêu thụ sữa với số lượng hạn chế hàng ngày ngay cả khi bạn đang ăn kiêng.

Uống sữa có lợi cho giảm cân như thế nào?

*

1. Uống sữa giúp bạn cảm thấy no lâu hơn

Uống một ly sữa vào buổi sáng không chỉ cung cấp năng lượng cần thiết trong ngày mà còn giúp bạn cảm thấy no. Bạn có thể kết hợp uống sữa với bột ngô và yến mạch để nhận đủ các khoáng chất và protein cần thiết cho cơ thể.

2. Uống sữa giữ đủ nước cho cơ thể

Giảm cân có nên uống sữa không? Ngoài nước lọc, sữa là thức uống lành mạnh thay thế cho các loại nước soda, nước tăng lực chứa nhiều đường không tốt cho giảm cân. Sữa chứa nhiều natri và kali cần thiết để duy trì sự cân bằng điện giải trong cơ thể. Do đó uống sữa sẽ giúp bạn tránh được tình trạng mất nước.

3. Uống sữa tăng cường sự trao đổi chất

Sữa chứa nhiều chất béo, canxi và các chất dinh dưỡng cần thiết khác có tác dụng duy trì hoạt động suốt cả ngày. Nó cung cấp năng lượng cũng như thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giúp bạn giảm cân nhanh hơn và theo cách lành mạnh hơn.

4. Hỗ trợ tập luyện thể dục

Trong 250ml sữa chứa 8g protein và 125mg canxi. Tiêu thụ canxi cũng làm giảm nguy cơ béo phì, hội chứng chuyển hóa, tiểu đường loại 2 và thậm chí cả các bệnh tim mạch.

Xem thêm: Mua Bán Nhà Đất Bảo Lộc Giá Rẻ, Sang Tên Nhanh Chóng, Mua Bán, Thuê Mướn Nhà Đất Bảo Lộc

Sữa cũng chứa một lượng lớn các chất dinh dưỡng như kẽm, magiê, vitamin B12 và D. Những chất dinh dưỡng này có thể làm xương của bạn chắc khỏe, duy trì sức bền khi tập luyện. Uống một ly sữa sau khi tập thể dục sẽ bổ sung năng lượng và cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết giúp phục hồi các mô bị tổn thương.

5. Chất béo trong sữa không xấu

Có nên uống sữa khi giảm cân? Bạn không cần quá lo lắng về lượng chất béo trong sữa vì đó là chất béo tốt cần thiết cho cơ thể. Nó giúp bôi trơn xương và duy trì một khối lượng cơ tốt, giúp cơ thể bạn khỏe mạnh hơn từ bên trong.

Uống sữa giảm cân thế nào cho đúng?

*

1. Giảm cân nên uống sữa có đường hay không đường?

Chúng ta dễ dàng phân biệt được sữa tươi không đường và có đường nhờ vị ngọt trong sữa. Ngoài sự khác biệt về lượng đường, lượng calo của sữa tươi không đường cũng giảm nhiều hơn so với sữa có đường.

Vậy nên, lựa chọn giữa 2 loại sữa thì bạn hãy chọn uống sữa không đường để hạn chế lượng calo nạp vào cơ thể.

2. Uống sữa tươi không đường có gây tăng cân?

Bên cạnh thắc mắc giảm cân nên uống sữa có đường hay không đường, nhiều người lo ngại uống sữa không đường cũng có thể gây tăng cân vì nó có chứa chất béo. Chất béo càng nhiều thì calo càng cao, dễ chuyển hóa thành mỡ dự trữ.

Vậy thì giảm cân có nên uống sữa tươi không đường? Bạn vẫn nên uống, nhưng hãy chọn loại sữa ít béo hoặc tách béo thay vì uống sữa nguyên kem.

Uống một cốc sữa thông thường cung cấp cho bạn 150 calo trong khi uống một cốc sữa ít béo sẽ cung cấp cho bạn 83 calo. Đây là một lựa chọn an toàn trong quá trình giảm cân đấy.

Thực đơn giảm cân 4 ngày với sữa

Giảm cân có nên uống sữa? Chắc chắn sữa tươi không đường là một lựa chọn tuyệt vời cho người ăn kiêng vì những lợi ích sức khỏe. Bạn có thể áp dụng thực đơn giảm cân cho 4 ngày với sữa dưới đây để có cân nặng như ý.

1. Thực đơn ngày 1 giảm cân với sữa

*

Sáng sớm (7:30): Uống một cốc nước ấm với nước cốt 1/2 quả chanh

Bữa sáng (8:30 – 9:00): 1 cốc sữa tươi ít béo và 1 bánh chuối

Bữa trưa (12:00 – 12:30): Salad cá ngừ

Bữa xế (15:30 – 16:00): 1 cốc sữa ít béo

Bữa tối (19:00): Cá hồi nướng rau củ

Giờ đi ngủ (21:00): 1 cốc sữa ít béo và 1/2 thìa bột nghệ

2. Thực đơn ngày 2 giảm cân với sữa

*

Sáng sớm (7:30): Uống một tách trà xanh với 1/4 thìa bột quế

Bữa sáng (8:30 – 9:00): 1 cốc sữa tươi ít béo, 1 quả trứng luộc, 4 hạt hạnh nhân

Bữa trưa (12:00 – 12:30): Súp dưa chuột và 1 lát bánh mì nướng nhiều hạt

Bữa xế (15:30 – 16:00): 1 cốc sữa ít béo

Bữa tối (19:00): Nấm nướng và rau

Giờ đi ngủ (21:00): 1 cốc sữa ít béo và 1/2 thìa bột nghệ

3. Thực đơn ngày 3 giảm cân với sữa

*

Sáng sớm (7:30): Uống một cốc nước ấm với nước cốt 1/2 quả chanh và 1 thìa mật ong

Bữa sáng (8:30 – 9:00): 1 cốc sữa tươi ít béo, 1 thìa hạt lanh xay và hạt diêm mạch

Bữa trưa (12:00 – 12:30): 1/2 cốc sữa ít béo và sandwich rau củ nướng

Bữa xế (15:30 – 16:00): 1 cốc sữa ít béo và 1/2 thìa bột quế

Bữa tối (19:00): rau luộc và gà hoặc cà rốt xào bông cải xanh, ớt chuông và đậu phụ