Nhiều người nghĩ rằng tránh việc ăn trước khi ngủ nhằm tránh tình trạng tăng cân. Ngược lại, một số trong những chuyên gia cho biết ăn nhẹ trước khi ngủ sẽ hỗ trợ giảm cân nặng hiệu quả. Sự thật là ảnh hưởng tác động của bài toán ăn trước khi ngủ rất khác nhau sinh hoạt mỗi cá thể và phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác.

Bạn đang xem: Ăn khuya có tốt không


Có bắt buộc ăn trước khi đi ngủ vào buổi tối hay là không là một nhà đề bất đồng quan điểm nóng giữa các chuyên dinh dưỡng. Nhiều người biết rằng ăn trước khi ngủ sẽ gây ra tăng cân bởi quá trình điều đình chất trì trệ dần khi ngủ. Điều này khiến cho lượng calo ko tiêu hóa được sẽ lưu trữ dưới dạng hóa học béo. Ngược lại, các chuyên viên sức khỏe cho thấy thêm ăn trước lúc ngủ là trọn vẹn tốt, thậm chí hoàn toàn có thể cải thiện giấc ngủ hoặc cân nặng.

Thực tế, xác suất trao đổi chất cơ bạn dạng vào ban đêm trung bình giống hệt như vào ban ngày. Cơ thể bạn vẫn đề xuất nhiều năng lượng trong khi chúng ta ngủ. Cũng không tồn tại bằng hội chứng ​​cho thấy lượng năng lượng sẽ tăng vọt hơn trước khi đi ngủ so với thời điểm khác vào ngày. Mặc dù nhiên, mặc dù không rõ vì sao sinh lý, song một vài nghiên cứu đã liên kết được kiến thức ăn trước lúc ngủ với tăng cân.


Ngủ ngon
Ăn trước khi ngủ giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ

2. Lúc nào ăn trước khi ngủ là xấu?

2.1. đông đảo thói quen không khỏi bệnh mạnh


Một số nghiên cứu cho biết thêm những người ăn trước lúc ngủ có tương đối nhiều khả năng tăng cân.

Lý do đơn giản là vì các món nạp năng lượng nhẹ trước lúc đi ngủ vẫn thêm năng lượng vào tổng mức nạp hàng ngày. Rộng nữa, trời tối là thời gian nhiều fan cảm thấy đói nhất. Điều này làm cho một bữa tiệc nhẹ trước lúc đi ngủ vẫn đẩy lượng năng lượng vượt quá nhu yếu hàng ngày.

Có một thực tiễn là phần nhiều mọi người điểm tâm vào đêm tối trong lúc xem TV hoặc làm việc trên lắp thêm tính. Bao gồm những kiến thức này là tại sao dẫn mang lại tăng cân.

Một số bạn cũng cảm thấy cực kì đói vào đêm hôm vì không ăn đủ vào ban ngày. Điều này tạo ra một chu kỳ: ăn vô số trước lúc đi ngủ, tiếp đến ăn ít vào sáng hôm sau vì còn vượt no, và liên tiếp xuất hiện chứng trạng đói vào tối hôm đó. Chu kỳ này thuận lợi khiến bạn ăn uống nhiều và tăng cân. Vì vậy điều đặc biệt quan trọng là phải đảm bảo an toàn ăn đầy đủ vào ban ngày.

Đối với phần đông mọi người, việc nạp năng lượng vào đêm hôm không liên quan đến sự dàn xếp chất chậm, hay gửi sang lưu trữ calo dưới dạng hóa học béo. Cụ vào đó, lý do gây tăng cân là vì những thói quen thiếu lành mạnh thường đi kèm theo với ăn uống vặt trước khi ngủ.


Ăn đêm
Vừa ăn vừa xem tv hoặc dùng máy vi tính rất tất cả hại

2.2. Bạn bị trào ngược


Bệnh trào ngược bao tử thực quản (GERD) là 1 trong những tình trạng phổ biến, xảy ra khi axit dạ dày trào ngược vào cổ họng. Các triệu chứng bao gồm: ợ nóng, khó nuốt, đờm ở trong cổ họng hoặc có tác dụng trầm trọng thêm bệnh hen suyễn vào ban đêm. Nếu có bất kỳ triệu hội chứng nào như trên, bạn nên tránh ăn vặt trước lúc đi ngủ.

Ăn trước lúc đi ngủ hoàn toàn có thể làm các triệu chứng tồi tệ hơn. Cũng chính vì khi bạn nằm xuống, bao tử đầy thức ăn sẽ giúp axit tiện lợi quay quay trở lại vào cổ họng. Cho nên nếu bị trào ngược, rất tốt là ko ăn bất cứ thứ gì trong tối thiểu 3 giờ trước lúc nằm xuống giường.

Ngoài ra, bạn cũng cần được tránh uống hoặc ăn món bao gồm chứa caffeine như rượu, trà, chocolate và các gia vị cay nóng. Toàn bộ những hoa màu này hoàn toàn có thể làm nặng nề thêm triệu chứng trào ngược.


3. Tiện ích của ăn trước lúc ngủ


Mặc cho dù vài người tránh việc ăn trước lúc đi ngủ, nhưng việc này cũng hoàn toàn có thể mang lại một vài lợi ích.


3.1. Kiềm chế ăn đêm và hỗ trợ giảm cân


Thay bởi gây tăng cân, một bữa tiệc nhẹ trước khi ngủ thực sự rất có thể giúp một trong những người giảm cân. Nếu như bạn là người có xu hướng nạp những calo trong đêm khuya, việc điểm tâm sau bữa tối có thể giúp kiểm soát điều hành ham hy vọng này.

Trong một nghiên cứu kéo dãn dài 4 tuần về hầu như người cứng cáp thích nạp năng lượng khuya, họ bước đầu ăn một chén bát ngũ cốc và sữa 90 phút sau bữa tối. Cuối cùng, chúng ta đã giảm trung bình 0,84 kg.

Xem thêm: Phân Biệt Công Ty Trách Nhiệm Hữu Hạn 1 Thành Viên Với Doanh Nghiệp Tư Nhân

Nghiên cứu vãn này cho biết dùng thêm 1 bữa ăn nhẹ sau bữa tối rất có thể giúp những người dân thức khuya ăn ít hơn vào đêm muộn. Theo thời gian, điều này rất có thể hữu ích trong việc giảm cân.

Ăn táo trước lúc đi ngủ bao gồm béo không? không tồn tại bằng chứng cho biết thêm ăn một không nhiều thực phẩm lành mạnh trước lúc ngủ dẫn đến tăng cân


Ngũ cốc
Ăn ngũ cốc với sữa sau bữa tối 90 phút có công dụng hỗ trợ sút cân

3.2. Góp ngủ ngon hơn


Ngủ đủ giấc là vô cùng quan trọng, chính việc thiếu ngủ có liên quan đến ăn quá nhiều và tăng cân. Ăn nhẹ trước khi đi ngủ giúp một trong những người ngủ ngon rộng hoặc chưa hẳn thức dậy giữa chừng vày cơn đói vào đêm. Nói phương pháp khác, một bữa tiệc nhẹ trước khi ngủ hoàn toàn có thể giúp các bạn cảm thấy no và thỏa mãn suốt đêm.


3.3. Ổn định con đường huyết buổi sáng


Vào buổi sáng, gan bước đầu sản xuất thêm glucose (đường trong máu) để hỗ trợ năng lượng cần thiết để chúng ta thức dậy và ban đầu ngày mới.

Quá trình này ra mắt khá bình thường ở người không biến thành tiểu đường. Mặc dù nhiên, một số người bệnh dịch không thể tiếp tế đủ insulin để sa thải glucose dư quá trong máu. Vì vì sao này, bệnh nhân tiểu con đường thường tỉnh dậy vào buổi sáng với lượng đường trong tiết cao, ngay cả khi ko ăn bất cứ thứ gì vào ban đêm trước. Số khác rất có thể bị hạ đường huyết về đêm, gây náo loạn giấc ngủ.

Nếu chạm mặt một giữa những hiện tượng trên, các bạn cần nói chuyện với chưng sĩ để điều chỉnh dùng thuốc. Bên cạnh ra, một vài ba nghiên cứu nhắc nhở ăn nhẹ trước khi đi ngủ có thể giúp ngăn ngừa những thay đổi về lượng đường trong máu. Bữa tiệc sẽ cung cấp thêm một nguồn tích điện để giúp khung người ổn định trong cả đêm.

Tuy nhiên, phân tích này không nên với toàn bộ mọi người. Nếu có lượng đường trong huyết cao hoặc phải chăng vào buổi sáng, các bạn hãy hỏi ý kiến bác sĩ trước khi đưa ra quyết định ăn nhẹ trước lúc đi ngủ.


4. Nên ăn uống gì trước lúc đi ngủ?

4.1. Tránh các món tráng miệng và món ăn vặt


Không ăn các món nạp năng lượng tráng miệng truyền thống lâu đời hoặc món ăn vặt, như kem lạnh, bánh ngọt hoặc khoai tây chiên. Hầu hết thực phẩm này chứa được nhiều chất béo không lành mạnh và đường ngã sung, tạo cảm hứng thèm ăn và kích thích ăn quá nhiều. Điều này khiến cho bạn dễ dàng vượt quá nhu cầu calo sản phẩm ngày.

Mặc dù ăn trước lúc đi ngủ không làm chúng ta tăng cân, nhưng thiết yếu những thực phẩm đựng nhiều calo này đó là nguyên nhân. Ví như thích nạp năng lượng ngọt, hãy dùng một số trong những loại quả berry hoặc chocolate đen (lưu ý mang lại lượng caffeine ẩn). Bạn thích món ăn nhẹ mặn nên chọn các một số loại hạt bổ dưỡng.


Hạn sử dử dụng đồ ăn vặt vào ban đêm
Tránh những món ăn vặt vào ban đêm

4.2. Kết hợp Carbs với Protein hoặc hóa học béo


Các chuyên gia gợi ý phối hợp carbs tinh vi với protein, hoặc một ít hóa học béo mạnh khỏe trong thực đơn trước lúc ngủ.

Các một số loại carbs phức tạp như ngũ cốc nguyên hạt, trái cây cùng rau quả, cung cấp một nguồn tích điện ổn định khi chúng ta chìm vào giấc ngủ. Kết hợp với protein hoặc một lượng nhỏ tuổi chất béo rất có thể giúp chúng ta no suốt đêm và giữ mang lại lượng đường trong huyết ổn định.

Một số bởi chứng cho biết ăn các món giàu carb và tất cả chỉ số con đường huyết cao cũng dễ khiến cho bạn ai oán ngủ hơn. Lí vị là vì chưng carbs nâng cấp vận gửi amino acid tryptophan, gồm thể biến hóa thành hóa học dẫn truyền thần khiếp giúp kiểm soát và điều chỉnh giấc ngủ. Tựa như với những loại thực phẩm nhiều tryptophan như sữa, cá, thịt gia núm hoặc giết đỏ.

Ngoài ra, một bữa tiệc giàu chất khủng cũng giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ. Rõ ràng là ăn sữa chua trước lúc đi ngủ, một quả apple với bơ đậu phộng, bánh quy ngũ cốc nguyên hạt với một lát con kê tây, hoặc phô mai và nho.

Câu vấn đáp cho bài toán có đề nghị ăn trước lúc đi ngủ hay không thực sự dựa vào vào từng cá nhân. Tuy nhiên, bạn tránh việc ăn các món nạp năng lượng kém lành mạnh hoặc nạp vô số calo trước khi đi ngủ. Chú ý chung, số đông mọi tín đồ đều rất có thể dùng một bữa ăn nhẹ giỏi cho mức độ khỏe trước khi đi ngủ.

Nếu các bạn có bất kể thắc mắc nào liên quan đến nhà đề bồi bổ cho cơ thể cần chưng sĩ bốn vấn, chúng ta có thể để lại câu hỏi ở mục HỎI BÁC SĨ tinhte.edu.vn trực tiếp bên trên website căn bệnh viện. Thắc mắc của bạn sẽ được giữ hộ đến bác bỏ sĩ và bạn sẽ nhận được hỗ trợ tư vấn trong thời gian sớm nhất!